ร้อน..ก้องฟ้า ซีพีเอฟ- ยูมะ ฟูจิโอกะ

จบลงไปแล้วกับ ศึกยอดมวยโลก WBC ASIA ณ ชั่วคราวลานจอดรถโรงแรมสยามพาราไดซ์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ถ.งามวงศ์วาน กรุงเทพฯ โฟกัสกับคู่เอก ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ศิษย์รักของโค้ชหนึ่ง ฉัตรชัย สาสะกุล ชิงแชมป์ WBC เอเซีย ไดม่อน รุ่น 122 ปอนด์ที่ว่างกับ ยูมะ ฟูจิโอกะ นักชกจากประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นก้าวที่ยาวมากของเจ้าก้องฟ้า เพราะปกติจะชกอยู่ในพิกัดซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์
เกมบนเวที..ก้องฟ้า ก็ยังเป็นก้องฟ้าคนเดิม การชกหมัด การออกหมัด ก็ยังสไตล์ของตัวเอง เกรงหมัดเด็ดหวังเก็บถึงน็อก เจอกับมวยเบสิกแจ่ม ต้องออกแรงไล่จับไล่ยัดหมัดเป็นพัลวัล ส่วนเจ้ายุ่น ฟูจิโอกะ ก็ยังเป็นเจแปนสไตล์ ออกหมัดเป็นปืนกล สาดได้สาดไป เหมือนกินเหล็กกินไหลขึ้นไปชก แม้..คงลืมไปเนอะว่า ขณะนายยืนรอพิธีการบนเวที เหงื่อก็ไหลโซมเป็นน้ำตกสาริกาแล้ว หร่า ที่สุด ก็แพ้ภัยตัวเอง..
ภาพรวมของการชก ก้องฟ้ายังขาดลูกแม่น และวิธีเข้าไปจู่โจมที่สมเหตุสมผล การเดินทือๆ แล้วหลบหลีก ยังไม่พอ หากสังเกตดูดีๆ วันนี้ เราขาดลูกแย็บนำทาง กะจะออกหมัดเดียวเพื่อเอาหยุด ตรงกันข้ามกับเจ้ายุ่นที่ออกหมัดเป็นปืนกล ชกแบบนี้หากกดเจ้าบ้านไม่ลง โกนอกมีแพ้กับแพ้ ถือว่ายังมีเวลาขัดเกลา ไม่เสียหายหากจะประกาศว่า ก้องฟ้า ซีพีเอฟคือ แชมป์ WBC เอเซีย ไดม่อน รุ่น 122 ปอนด์ คนใหม่อย่างทรนง เพราะเรายังมีดีอีกมาก
ก้องฟ้า ถลุงมวยญี่ปุ่น คว้าแชมป์เอเชีย เข็มขัดเพชร ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ใช้ความแข็งแกร่งถลุง นักมวยญี่ปุ่นหมดสภาพ ยก 9 ประเดิมคว้า เข็มขัดเพชร เส้นแรกในทวีปเอเชียสมใจ เมื่อวันที่ 20 ก.ย.62 ที่ โรงแรมสยามพาราไดซ์ กทม. มี ศึกมวยสากลชิงแชมป์”ว่าง” สภามวยแห่งเอเชีย WBC Asia Diamond Belt รุ่น 122 ปอนด์ ภายใต้การจัดของ เพชรยินดี โปรโมชั่น