ใครก็ได้! ยอดแสนไกล เปลี่ยนคู่ชก ศึก ONE: AGE OF DRAGONS เจอมวยรัสเซียตัวใหญ่กว่า

ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ ไม่หวั่นแม้ต้องเปลี่ยนคู่ชกในศึก ONE: AGE OF DRAGONS ซึ่งเขาจะต้องเผชิญหน้ากับ จามาล ยูซูพอฟ คู่แข่งชาวรัสเซียที่ตัวใหญ่กว่า

เตรียมตัวมานานแรมเดือนแต่สุดท้ายไม่ลงตัว ทำให้ “The Boxing Computer” ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ ถูกเปลี่ยนตัวคู่ชกจากเดิมที่เป็น ซาชา โมอิชา มวยดังจากยูเครนมาเป็น “Kherow” จามาล ยูซูพอฟ มวยหมีขาวกำปั้นหนัก ดีกรีแชมป์คิกบ็อกซิ่งรัสเซีย 3 สมัย เป็นมวยตัวสูงใหญ่ ซึ่งจะมาเปิดตัว วัน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรก เชื่อว่าฉีกทุกความมันที่แฟนรอคอย เพราะต่างฝ่ายกำลังกระหายชัยชนะด้วยกันทั้งคู่

ยอดแสนไกล คิกบ็อกเซอร์ชื่อดังจากแดนสยาม กลับมาปัดฝุ่นเตรียมขึ้นชกในกติกามวยไทยหลังจากห่างหายจากกติกานี้ไปเกือบปี เจ้าตัวทุ่มเทอย่างหนักใช้เวลาเป็นเดือนเพื่อรื้อวิชา หมัด เท้า เข่า ศอก ออกมาเสริมใยเหล็ก ซึ่งความพร้อมตอนนี้เรียกว่าสมบูรณ์เต็มร้อย

สำหรับไฟต์นี้เจ้าตัวต้องการชัยชนะอย่างมาก เพื่อเรียกศรัทธาใหม่หลังจากพ่าย เซมี ซานา ในคิกบ็อกซิ่งทัวร์นาเมนต์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“การเปลี่ยนคู่ชกมาเจอ จามาล ครั้งนี้ เรื่องการเตรียมตัวของผมแทบไม่มีผลกระทบอะไร แค่เจอมวยตัวใหญ่ขึ้น เราจึงต้องปรับเปลี่ยนน้ำหนักขึ้นนิดหน่อย จากเดิม 72 กิโลกรัม มาเป็น 73 กิโลกรัม ซึ่งเรียกว่าแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะตอนนี้น้ำหนักปล่อยๆ ของผมก็เท่านี้อยู่แล้ว แต่ก็ประมาทไม่ได้ คงต้องระวังให้มากขึ้น เนื่องจากเขาใหญ่กว่าเราชัดเจน เขาสูงถึง 176 เซนติเมตร จากการศึกษาดูเทป เขาหมัดดีมากๆ ช่วงชกยาว ยากกว่าเดิมแน่นอน”

จามาล มวยกำปั้นหนักจากแดนหมีขาว เจ้าของสถิติคิกบ็อกซิ่ง 51-9-0 ล่าสุดแสดงพลานุภาพด้วยการชนะน็อก เลียว ชีวู นักชกแดนมังกร เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา การมาประเดิมศึกใน วัน แชมเปียนชิพ เจ้าตัวจึงกระหายชัยชนะอย่างหนัก หวังสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟนๆ ทั่วโลก

คู่นี้ไม่เคยเจอกันที่ไหนมาก่อน ศึกแรกนี้จึงเป็นการพิสูจน์ฝีมือโดยต่างรู้ตัวล่วงหน้ากันเพียงสัปดาห์เดียว ยอดแสนไกลได้เปรียบในฐานะกระดูกมวยแข็ง ประสบการณ์เหนือกว่า ขณะที่ จามาล กำลังร้อนแรงแซงโค้งขึ้นมา ลงตัวในพิกัดแคตช์เวต 73 กิโลกรัม กติกามวยไทย 3 ยก ในศึก ONE: AGE OF DRAGONS วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ที่คาดิลแลค อารีน่า กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ยิงสดทาง ONE Super App เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป