“ฉลามเสือ” เจ้าของตำแหน่งแชมป์ปูนเสือ ได้เสียชีวิตแล้ว ในวัยเพียงแค่ 20 ปี

ถือเป็นข่าวเศร้าในวงการมวยบ้านเราเมื่อมีรายงานว่า ฉลามเสือ นายกเอท่าศาลา นักมวยไทยดีกรีแชมป์ปูนเสือครั้งที่ 20 ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ เมื่อช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดย นักมวยไทยวัย 20 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุขี่มอเตอร์ไซค์เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางเนื่องจากฝนตกหนัก บริเวณทางระหว่างอำเภอท่าศาลา กับอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะกำลังไปหาภรรยา และลูกชาย

ซึ่งอาการสาหัส ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าว ต้องเข้าห้องไอซียูเพื่อผ่าตัดด่วน ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหลังจากทีมแพทย์พยายามช่วยอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้

ล่าสุด ค่ายมวยนายกเอท่าศาลา ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงนักมวยในค่ายว่า “นายจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป ฉลามเสือ นายกเอท่าศาลา เสียชีวิตแล้วหลังจากประสบอุบัติเหตุและได้รับการพักรักษาตัวมาระยะหนึ่ง หมอช่วยจนสุดความสามารถแล้วครับ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องไว้ได้”

พร้อมกันนี้ทางค่ายยังได้โพสต์ภาพขณะเดินทางไปรับศพเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา “นายกเอ นำทีมรถพยาบาลนำร่าง นายประสิทธิ์ มะตัน หรือ (ฉลามเสือ นายกเอท่าศาลา) ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านสระบัว หมู่ที่ 6 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ยังคงทำใจลำบากสำหรับญาติๆ และเพื่อนพ้องและแฟนคลับของเจ้าฉลามเสือ”

อย่างไรก็ตาม ทางเพจมวยสยามรายวัน-รายสัปดาห์ ได้นำเสนอมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับสาเหตุการประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้ว่า “ตู่ ส.โชคมีชัย คนในวงการมวยได้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ชนต้นไม้เพราะไฟหน้า และส่วนอื่นๆ ไม่เสียหายแต่อย่างใด แต่ในส่วนท้ายรถมอเตอร์ไซค์กลับพังยับเยิน”

สำหรับ ฉลามเสือ นายกเอท่าศาลา หรือชื่อจริง นายประสิทธิ์ มะตัน เป็นนักมวยสูงยาวเข่าดี เริ่มสร้างชื่อเป็นที่รู้จักของแฟนมวยบ้านเราจากการคว้าแชมป์มวยรอบปูนเสือครั้งที่ 20 เมื่อ ปี 2564 โดยมีสถิติการชกอาชีพ ชนะ 54 เสมอ 1 และ แพ้ 11 ครั้ง