ส.กำปั้นได้นักชก 2 รายการใหญ่ พร้อมหวัง 5 ที่นั่งโอลิมปิก

“บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ เผยการไปฝึกที่เยอรมนีและมาชกในรายการชิงแชมป์โลก ได้ประสบการณ์อันล้ำค่า โดยเฉพาะสายเลือดใหม่ ได้มีโอกาสมาสัมผัสและลงนวมกับนักชกระดับโลก ทำให้เกิดการพัฒนา ยอมรับตอนนี้ได้ตัวนักชกที่จะไปลุยศึก 2 รายการใหญ่ “ซีเกมส์และคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์” เรียบร้อยแล้ว พร้อมวางเป้าเจ้าทองในซีเกมส์ และคว้าโควตาไปลุยโตเกียวเกมส์อย่างน้อย 5 คนชายหญิง

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคกีฬาสมาคมฯ เปิดเผยว่า แม้ในการแข่งขันมวยสากลรายการ “ไอบาเวิลด์ บ๊อกซิ่ง แชมเปียนชิป 2019” นักมวยไทยจะไม่ได้เหรียญกลับมาก็ตาม แต่สิ่งที่ทุกคนรวมถึงนักมวยอีก 5 คนที่เป็นสายเลือดใหม่และเดินทางไปครั้งนี้ด้วยคือประสบการณ์อันล้ำค่า เพราะมีโอกาสได้ลงนวมกับมวยชั้นนำหลายประเทศ ทั้งคิวบา อุซเบกิสถาน คาซัคสถาน รัสเซีย สหรัฐฯ แคนาดา และอีกหลายชาติ ทำให้ทุกคนมีการพัฒนาขึ้นมาก ไม่ใช่เฉพาะคนที่มาชกในรายการทั้ง 4 คนเท่านั้น แต่อีก 5 คนที่เดินทางมาด้วยก็มีการพัฒนาจากการเดินทางไปเก็บตัวที่เยอรมนีและที่รัสเซียด้วยเช่นกัน

ประธานพัฒนาเทคนิคฯ กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องดีที่หลายชาติต่างก็อยากลงนวมกับไทย จะเปรียบไปแล้วเหมือนเราส่งนักมวยมาเทรนนิ่งแคมป์ที่รัสเซียเลยก็ได้ ใครที่ตกรอบก็จะมาลงนวมด้วยกันตลอด ซึ่งโปรแกรมตอนนี้เรามีทุกวันจนถึงวันเดินทางกลับ ยอมรับว่าเราได้เห็นการพัฒนาของอีกหลายชาติที่เป็นคู่แข่งว่าเขาไปถึงไหนกันแล้ว และทำให้นักมวยของเราไม่ตื่นเต้นเวลาต้องออกไปชกรายการใหญ่ๆ โดยเฉพาะสายเลือดใหม่ เพราะจะทำให้ทุกคนรู้จักและคุ้นเคยกันมากขึ้น

ต้องขอบคุณ “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยฯ ที่ให้ความสำคัญส่งนักมวยมาร่วมแข่งขันรายการนี้เพราะนอกจากได้เรื่องประสบการณ์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ตนต้องการคือทดสอบนักมวยเพื่อดูฟอร์มในการคัดเลือกตัวไปแข่งซีเกมส์ รวมถึงคัดเลกแรกในวันที่ 3-14 ก.พ.ปีหน้าที่ประเทศจีน บอกเลยว่าตอนนี้เราได้นักชกที่พร้อมแล้ว โดยเฉพาะในซีเกมส์ ส่วนในคัดเลกก็มีในใจเช่นกัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนที่โชว์ฟอร์มดีตอนนี้จะได้เสมอไป หากใครไม่รักษาฟอร์มการชกให้เสมอต้นเสมอปลายก็ต้องมาพิจารณากันอีก

“เราจะส่งนักชกที่พร้อมและสมบูรณ์ที่สุดไปแข่งขัน การที่เรามีเด็กในแคมป์เยอะทำให้เรามีตัวเลือกที่หลากหลายไม่จำเจ ใครไม่ดีไม่พร้อมก็ต้องหลุดไป ซึ่งเป้าหมายที่วางไว้ทั้ง 2 รายการนั้น ซีเกมส์ต้องเจ้ากำปั้น ส่วนคัดเลกทั้ง 2 เลกเราต้องคว้าโควตาให้ได้ 5 คนชายหญิงเป็นอย่างน้อย” นายสมชาย กล่าวตอนท้าย