ห้าวอีกไม่เลิก “เลดั๊ค” แชมป์มวยพม่าที่ออกมาโพสต์ยั่วยุ “บัวขาว” ให้ขึ้นชกด้วยอีกแล้ว

เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีแชมป์เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ยังคงมีความพยายามในการท้าทายให้ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกขวัญใจชาวไทยวัย 40 ปี ให้มาเจอกันบนสังเวียน

โดยที่ผ่านมา นักชกจอมเกรียนวัย 30 ปี อยากที่จะวัดฝีมือกับ บัวขาว เป็นอย่างมากโดยพยายามท้าทายมาตั้งแต่เมื่อกลางปี 2563 แต่สุดท้ายไฟต์ดังกล่าวที่เจ้าตัวหวังว่าจะสร้างชื่อเสียงให้กับเจ้าตัวก็ไม่เคยเกิดขึ้น

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ซึ่งก็ยังคงเป็นแนวทางเดิมนั่นคือการโจมตี ยอดมวยชาวไทยวัย 40 ปี ว่าเป็นพวกขี้ขลาด “ฉันคิดถึงการเอาหัวโขกกระโหลกคู่ต่อสู้จริงๆ การได้ดูเทปการแข่งขันเก่าๆ ทำให้ฉันเข้าใจว่าเหตุใด บัวขาว ถึงได้ไม่ยอมขึ้นสู้กับฉันบนสังเวียน นั่นก็เพราะเขาจะต้องถูกทำลายอย่างแน่นอน”

“พวกเขาไม่อยากชกมือเปล่า ผมก็เลยยอมสวมถุงมือ พวกเขาไม่อยากให้ใช้หัวโขก ผมก็จะไม่ใช้ เจอกันในพิกัด 72 กิโลกรัม ผมก็ลดน้ำหนักให้”

“แต่ผมขอกติกาเพียงข้อเดียวนั่นก็คือ ยกเดียว 9 นาที ไม่ต้องมีกรรมการ ตัดสินด้วยการชนะน็อกเท่านั้น ผู้จัดการของเขากลับบอกว่าไม่ 555 พวกขี้ขลาด”

ที่ผ่านมา เดฟ เลดั๊ค นักชกจอมเกรียน พยายามสร้างเรื่องยั่วยุ บัวขาว ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นการออกมาดูหมิ่นศิลปะแม่ไม้มวยไทย ยกเอาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาโยงให้เป็นประเด็น รวมถึงนำปัญหาภายในครอบครัวของ บัวขาว ที่เคยเป็นคดีฟ้องร้องกับภรรยาเกี่ยบกับเรื่องลูกสาวมาเป็นชนวนในการท้าทาย

สำหรับ เดฟ เลดั๊ค นักชกเจ้าของส่วนสูง 188 เซนติเมตร มีประวัติการชกชนะ 6 เสมอ 6 ครั้ง (ครบ 5 ยก ไม่มีฝ่ายใดน็อก ถือว่าเสมอกัน) ถือเป็นขวัญใจของชาวพม่า เนื่องจากโพสต์ยกย่องศิลปะการต่อสู้เลธเหว่ย (มวยพม่าคาดเชือก) ว่าเป็นที่หนึ่งของโลก

แม้ที่ผ่านมาเจ้าตัวจะเคยร่ำเรียนมวยไทย และใช้หากินอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตมาก่อนก็ตาม ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวย้ายไปใช้ชีวิตที่พม่า และพยายามสร้างกระแสให้เกิดการประลองฝีมือระหว่าง ศิลปะการต่อสู้มวยพม่า (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก และหัว) กับ ศิลปะการต่อมวยไทย (หมัด, เท้า, เข่า, ศอก)