แดนนี่ การ์เซีย ได้กล่าวว่าเขาเป็นคนที่เหมาะจะเป็นคู่ชกของ แมนนี่ ปาเกียว มากกว่า ไมกี้ การ์เซีย ที่เพิ่งจะแพ้ใหักับ เออร์โรล สเปนซ์ มา

มีการเปิดเผยจากทางทีมงานของ ไมกี้ การ์เซีย ว่าในตอนนี้พวกเขากำลังเจรจากับทีมของ แมนนี่ ปาเกียว เพื่อจัดไฟท์ในปีหน้าซึ่งทางฝั่งของ แมนนี่ ปาเกียว ก็ได้สนใจในไฟท์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม แดนนี่ การ์เซีย ได้ยินข่าวลืมว่า แมนนี่ ปาเกียว ต้องการชกกับเขาและเขาคิดว่าเขาควรได้ชกกับ แมนนี่ ปาเกียว

“ผมได้ยินว่าเขา(แมนนี่ ปาเกียว)อยากชกกับผม และผมยังไม่ได้ข้อเสนอใดๆ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริงผมหวังว่าผมจะได้รับโทรศัพท์ในเร็วๆนี้ ผมแค่ได้รู้จากอินเตอร์เน็ต” แดนนี่ การ์เซีย กล่าว

แมนนี่ ปาเกียว ดูเหมือนจะมีแผนการในการชกไฟท์ต่อไปในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งในตอนนี้มีหลายๆคนสนใจที่จะชกกับเขา

เมื่อเทียบกันในด้านของฝีมือ แดนนี่ การ์เซีย ดูจะมีภาษีเหนือกว่า ไมกี้ การ์เซีย เพราะ ไมกี้ การ์เซีย นั้นเพิ่งจะแพ้อย่างยับเยินจากไฟท์กับ เออร์โรล สเปนซ์ จูเนียร์ ในการเปิดตัวในรุ่น 147 ปอนด์ เมื่อมีนาคมที่ผ่านมา ส่วนทาง แดนนี่ การ์เซีย ถึงแม้จะแพ้ ชอร์น พ็อตเตอร์ มาเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่การแพ้แบบขาดรอย และยังชกในพิกัดน้ำหนัก 147 ปอนด์ มานานแล้ว

แต่หากมองจากความน่าสนใจแล้ว ไมกี้ การ์เซีย นั้นเหนือกว่า แดนนี่ การ์เซีย อย่างแน่นอนเพราะสไตล์การชกของ ไมกี้ การ์เซีย นั้นถูกใจแฟนมวยส่วนใหญ่มากกว่า แดนนี่ การ์เซีย