แต้ว-สุดาพร เตรียมบินกลับ พัก”เกาะสมุย”

mth104

หลังจากประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ให้กับทีมมวยสากลสมัครเล่นของไทยในรอบ 9 ปี สำหรับ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ทำให้หลายหน่วยงานที่ดูแลต่างปูนบำเหน็จรางวัลอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นกองทัพเรือต้นสังกัดเตรียมติดยศ” เรือตรี” ส่วนเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในเบื้องต้นจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 4.8 ล้านบาท บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบเงิน 2 ล้านบาท คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญโอลิมปิกเกมส์เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยสุดาพรจะได้รับเงินเดือน 8,000 บาท รวมเป็นระยะเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 บาท รวมทั้งสิ้นน้องแต้วรับเงินรางวัลอัดฉีดเบื้องต้นแล้ว 8,720,000 บาท

โดยการเดินทางกลับของ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิก “โตเกียว 2020” กำหนดเดินทางจากสนามบิน ฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL0031 เวลา 11.15 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 15.40 น. ก่อนจะเดินทางต่อสู่เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ด้วยสายการบิน บางกอก แอร์เวย์ เที่ยวบิน PG5171 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 17.40 น. ถึงสนามบินเกาะสมุยเวลา 19.10 น. โดยที่สนามบินเกาะสมุยจะมีพิธีต้อนรับทีมนักชกไทยเป็นการเบื้องต้น ก่อนกำหนดงานจัดเลี้ยงฉลองในโอกาสต่อไป

สำหรับการเดินทางกลับของ “แต้ว”สุดาพร สีสอนดี และคณะจะเข้าพักที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตามโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” ต่อยอดพื้นที่นำร่อง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ที่คณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก “โตเกียว 2020” บางส่วนเข้าพักก่อนหน้านี้ โดยโครงการ สมุย พลัส โมเดล” ต้องเข้าพักในโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัวทางเลือก (ALQ) บนเกาะสมุย ภายหลังผลการตรวจคัดกรองออกมาไม่ติดเชื้อจะให้ออกจากห้องพักมาอยู่ภายในบริเวณของโรงแรมได้ สามารถใช้บริการต่าง ๆ ภายในโรงแรม ไม่ว่า ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และบริเวณชายหาดของโรงแรม

จากนั้นในวันที่ 4-7 หลังเข้าพักในโรงแรม สามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในเกาะสมุยตามโปรแกรมท่องเที่ยวโดยบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านการอบรม ซึ่งจะนำเที่ยวในเส้นทางที่กำหนดเป็นการเฉพาะ อาทิ หาดถ้ำร้าง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ต่อมาวันที่ 8-14 สามารถออกจากโรงแรมที่พักเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายอื่นได้ตามปกติ